[Lưu Ý] Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 26-12-2023 - Lượt xem: 165

Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Đ. Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và kiểm tra, điều trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? để phục vụ người bị mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?

  “Lỗ xỏ khuyên bị thâm hay chảy mủ nghiêm trọng không” là vấn đề mà nhiều người đặt ra lúc vô tình nhận thấy có biểu hiện không bình thường tại nơi đây.

  Thông thường, các bạn hay quan tâm tại một số nơi dễ nhìn thấy như mặt, tay hay chân, còn ở nơi như lỗ tai thì thường ít người để ý đến. Việc nhìn thấy thâm hoặc chảy mủ ở tai đôi lúc xảy ra tại các người có thói quen soi gương và khả năng quan sát tốt. Còn ở các người không có thói quen này đôi lúc sẽ khó phát hiện, thậm chí cho đến khi tình trạng này trở nặng và mang lại các hậu quả không mong muốn.

Những lưu ý trước lúc xỏ khuyên

  Xỏ khuyên tai có vẻ như không phải về một thao tác gây khó khăn gì, hiện nay vẫn có rất nhiều người thực hiện ngay tại nhà, nhưng đôi khi một số thất thường trong quá trình thực hiện cũng như hồi phục lại gây ra không ít thắc mắc ở ngưới mới xỏ lỗ tai, vì lúc đó họ vẫn còn chưa có kinh nghiệm.

  Tuy nhiên, nếu như các dụng cụ áp dụng tại nhà không nên làm sạch sau khi mua cũng như trước khi sử dụng, sẽ khá dễ khiến cho chúng ta có khả năng mắc những bệnh lây qua đường máu như: Uốn ván; HIV; Viêm gan B, C... Thậm chí ngay cả sau khi vô trùng, cách làm đẹp này vẫn mang đến các rủi ro như: Xuất huyết; Nhiễm trùng; Viêm, thương tổn thần kinh; Áp xe...

  Thế nên, để đảm bảo an toàn hiệu quả nhất là nên lựa chọn một địa chỉ uy tín, với những thợ có tay nghề lâu năm sẽ hướng dẫn cho ta các lưu ý cần biết để chăm sóc về sau.

  Thêm nữa, một số đối tượng sau đây cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước lúc có ý định thực hiện xỏ khuyên để tránh gây các hậu quả bất ngờ:

  ➞ Mắc một số bệnh lí liên quan tới tim mạch hay tiểu đường.

  ➞ Phụ nữ đang mang thai.

  ➞ Bẩm sinh có hệ thống miễn dịch cũng như đề kháng yếu.

  ➞ Đang dùng thảo dược làm thực phẩm hằng ngày.

Lỗ xỏ tại tai bị thâm hay chảy mủ là do đâu?

  Mức độ an toàn của việc xỏ khuyên tùy thuộc vào địa chỉ nơi mà chúng ta lựa chọn để thực hiện. Thông thường, cách làm đẹp này khá an toàn nếu như ta lựa chọn một nơi có môi trường sạch sẽ, đầy đủ thiết bị cần thiết, nhân viên chuyên nghiệp trong việc thực hiện và hướng đưa chúng ta cách phương thức chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, dù đã đáp ứng đủ một số yêu cầu cần thiết, cũng sẽ có một số trường hợp gặp phải những tình trạng như:

➤ Bị thâm:

  Nếu xảy ra hiện tượng lỗ xỏ khuyên bị thâm, điều này có thể gây ra bởi 3 nguyên nhân: Do tụ máu bầm; do kích ứng cơ địa; do chất liệu làm bông tai kém, lúc đeo lâu ngày chúng sẽ lan ra gây ảnh hưởng.

  ♦ Nếu chỉ là tụ máu bầm bình thường, thì sau một thời gian chúng sẽ tự động tan đi mà chúng ta không nhất thiết phải làm gì cả. Chúng ta có thể nhận biết hiện tượng này thông qua đặc điểm là vết thâm, lúc đó chúng sẽ có màu hơi xanh hay vàng.

  ♦ Trường hợp thâm do uy tín bông tai kém, đeo lâu ngày khiến cho chúng bị tan ra, hiện tượng này thường thấy tại khuyên mạ đồng, mạ inox thì chỉ cần tháo bông tai ra là sẽ hết.

  ♦ Còn tại người mắc kích ứng da tại vị trí đeo khuyên, bước đầu tiên nhất thiết phải làm là tháo chúng ra ra, do tình trạng này chủ yếu dẫn tới bởi cơ địa, do đó càng đeo sẽ càng thâm. Để khắc phục tình trạng này, người bị mắc bệnh có thể xài các khuyên làm từ chất liệu không nguy hiểm như vàng trắng, bạch kim hoặc có thể sử dụng sợi chiếu, chỉ để bịt tạm thời không cho lỗ xỏ bị bít lại.

➤ Bị chảy mủ:

  Bất kì tác động nào lên cơ thể cũng sẽ mang đến mức độ rủi ro nhất định, chẳng hạn như việc xỏ lỗ tai, nếu như thực hiện không đúng cách, không đảm bảo đủ yêu cầu vệ sinh sẽ rất dễ dẫn đến các nguy cơ nhiễm khuẩn, cũng như một trong số dấu hiệu của trường hợp này chính là chảy mủ hoặc còn gọi là chảy nước vàng.

  Mủ là biểu hiện lúc cơ thể tự đề kháng với tạp khuẩn lúc bị nhiễm trùng, chất dịch này có thể lan sang các vị trí xung quanh và làm nhiễm trùng đến những nơi khác.

  Bên cạnh đó, nhiễm trùng cũng dẫn đến những biểu hiện khác như sưng, đỏ, áp xe ở tai hoặc gây sốt. Khi đó, nếu người mắc bệnh không nhanh chóng đi kiểm tra cũng như chữa trị sớm, sẽ có khả năng hình thành sẹo hay nguy hiểm hơn là bị ngộ độc máu.

Làm sao khắc phục hiện tượng lỗ khuyên bị thâm hay chảy mủ?

  Bản thân cơ thể chúng ta sẽ có khả năng tự lành cũng như hồi phục vết thương sau một thời gian, đặc biệt là đối với các trường hợp nhẹ, người bệnh có thể áp dụng các cách thức chăm sóc ở nhà như sau:

  • Hãy rửa tay thật sạch trước lúc tác động lên tai.
  • Sử dụng thuốc sát trùng để rửa sạch, sau đó mới tiến hành bôi thuốc lên lỗ xỏ.
  • Để làm sạch những mảng rỉ sét trên khuyên tai, hãy ngâm chúng vào nước muối.
  • Tránh sử dụng các dung dịch khác hay đồ trang điểm ngay tai lúc vết thương chưa lành.
  • Tuyệt đối không ngâm nước lúc vết thương tại lỗ xỏ chưa lành hẳn.
  • Tránh chạm vào vết thương thường xuyên vì điều này có thể đưa tới việc tái nhiễm trùng.

  Còn với tình trạng nặng, khi người mắc bệnh có biểu hiện bị đau, sưng và đỏ tại lỗ xỏ trong thời gian dài, để tránh việc viêm nhiễm đang lan đến nơi khác, tốt nhất là nên nhanh chóng đi kiểm tra ở cơ sở uy tín, chẳng hạn như Đa Khoa Hồng Cường, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra và điều trị, song song đó hướng dẫn một số phương thức chăm sóc ở nhà phù hợp.

  Trên đây là các chia sẻ về “Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không”, hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm để có hướng xử lí thích hợp lúc gặp trường hợp này. Nếu còn điều gì thắc mắc, xin hãy liên hệ qua HOTLINE hoặc nhấp vào LINK CHAT ở dưới để được hỗ trợ thêm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Giải đáp online bấm > > GIẢI THÍCH MIỄN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ chuyên khoa, không ngừng học hỏi và áp dụng một số phương pháp điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? là do:

✓ Kiểm tra trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra điều trị bệnh logic, tư vấn Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? từ đó tư vấn chính xác phương thức thăm khám chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra chữa bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Lỗ xỏ khuyên bị thâm hoặc chảy mủ nguy hiểm không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn dễ thấy cho người bị bệnh, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.